HIỆU QUẢ CỦA TIẾT HỌC THƯ VIỆN THEO CHỦ ĐỀ TRONG MÔN TIẾNG VIỆT
Năm học 2024- 2025 tiết học thư viện đã trở nên quen thuộc với mỗi HS. Sau mỗi tiết học thư viện mang lại hiệu quả giáo dục cao. Đặc biệt với tiết Nói và nghe - trao đổi: Em đọc sách báo. Với yêu cầu cần đạt trong tiết học này là học sinh phải tự học, tự tìm tòi các câu chuyện, nội dung, nhân vật phù hợp với chủ đề. Mỗi tuần học là một chủ đề khác nhau vì vậy thư viện là địa chỉ đáng tin cậy trong mỗi tiết học này. Trong tuần 22, với chủ đề: “Những câu chuyện về tấm gương có lòng yêu nước và công dân gương mẫu” các em học sinh lớp 5C đã có buổi học tại thư viện thành công. Không những các em được tiếp cận nội dung qua các tác phẩm, bài báo, bài thơ.....(nguồn tài liệu từ thư viện) mà các em còn tìm kiếm nguồn thông tin phong phú từ Internet.
Mỗi câu chuyện, tác phẩm được học sinh lựa chọn và trao đổi (tương tác nhóm) nhằm hoàn thành yêu cầu tiết học. Các em tự tin báo cáo nội dung thông tin trước lớp, cùng nhau chia sẻ để rút ra bài học sau mỗi câu chuyện, tác phẩm.
Tiết học thư viện là hoạt động chuyên môn nhằm đa dạng các hình thức dạy và học, giúp HS hiểu được vai trò và tầm quan trọng của sách trong học tập cũng như trong đời sống. Qua đó tăng cường hứng thú học tập đối với bộ môn Tiếng Việt trong nhà trường.
Một số hình ảnh của tiết học







Người đưa tin
Nguyễn Thị Thuận