Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 4 thực hiện chương trình GDPT - 2018, trong đó có môn Mĩ thuật. Trong môn học này, học sinh được làm quen, trải nghiệm kiến thức mĩ thuật thông qua nhiều hình thức hoạt động, hình thành, phát triển ở học sinh khả năng quan sát và cảm thụ nghệ thuật, nhận thức và biểu đạt thế giới, khả năng cảm nhận và tìm hiểu, thể nghiệm các giá trị văn hoá, thẩm mĩ trong đời sống và nghệ thuật. Môn học vận dụng đa dạng hình thức, không gian học tập, các chất liệu, vật liệu sưu tầm, tái sử dụng trong thực hành, sáng tạo, chú trọng lồng ghép, tích hợp hoạt động thực hành và thảo luận. HS đồng thời vừa là “người sáng tạo nghệ thuật” vừa là “người thưởng thức nghệ thuật”.
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo bộ môn Mĩ thuật là một trong những hoạt động có ý nghĩa và là sân chơi bổ ích cho các em. Qua đây nhằm giúp các em học sinh hình thành và phát triển phẩm chất, nhân cách, các năng lực, tâm lí xã hội, giúp các em tích lũy kinh nghiệm và phát huy sáng tạo để áp dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt là phát triển kĩ năng hội hoạ, nắm các kiến thức cơ bản cho lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.
Hơn nữa qua những tiết học trải nghiệm ngoài trời tôi nhận thấy học sinh vui vẻ, có cảm hứng hơn rất nhiều từ đó sản phẩm cũng có cơ sở thực tế hơn và đẹp hơn. Thế mới nói việc thay đổi môi trường học, thay đổi hình thức học luôn mang lại những hiệu quả bất ngờ và chương trình giáo dục PT mới 2018 thật sự đúng đắn. Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học trải nghiệm của học sinh lớp 5.
Các em ngồi quan sát và vẽ rất chăm chú
NV: Gv Nguyễn Thị Thanh Huyền