Đất nặn là một trò chơi giáo dục và giải trí dành cho trẻ em. Trong hoạt động này, học sinh sử dụng đất nặn để tạo ra các hình dạng khác nhau như đồ chơi, hoa quả, ngôi nhà, con vật, cây cối…tạo thành một bức tranh. Sáng tạo làm tranh từ đất nặn giúp các em rèn luyện tay mắt, khả năng khéo léo của đôi bàn tay, trí tưởng tượng, sáng tạo, tập trung và thư giãn. Ngoài ra, hoạt động này cũng giúp học sinh học cách xử lý tình huống khó khăn, khi gặp vấn đề trong quá trình tạo hình.Việc phát triển vận động tinh cũng là điều kiện quan trọng phát triển tư duy, trí não cho các em
Ngoài việc mang lại niềm vui và sáng tạo, hoạt động tạo hình làm tranh đất nặn còn có nhiều lợi ích giáo dục cho học sinh đó là:
- Phát triển kỹ năng tay mắt, tăng khả năng tập trung: khi hoạt động với đất nặn, bạn nhỏ cần phải tập trung và kiên nhẫn trong quá trình làm việc, sử dụng tay để tạo hình và mắt để quan sát. Đây là một cách tuyệt vời để giúp học sinh phát triển kỹ năng phối hợp tay mắt và tăng cường sự tập trung.
- Khuyến khích sáng tạo, khơi gợi trí tưởng tượng, hoạt động làm tranh đất nặn giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng bằng cách tự tạo ra những hình dạng và kết cấu độc đáo. Điều này giúp khơi gợi sự sáng tạo và phát triển khả năng tưởng tượng của học sinh.
-Tạo niềm tin: Khi học sinh hoàn thành một tác phẩm, trẻ cảm thấy tự hào và có niềm tin vào khả năng của mình. Điều này giúp các emtự tin hơn trong các hoạt động khác trong cuộc sống.
- Tạo ra mối quan tâm với nghệ thuật:, làm tranh đất nặn đất nặn giúp các bạn nhỏ có cơ hội tạo ra các sản phẩm nghệ thuật của riêng mình. Việc thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua các tác phẩm nghệ thuật sẽ giúp học sinh phát triển niềm đam mê và tạo ra một mối quan tâm đến nghệ thuật.
Nào hãy cùng các bạn lớp 5 chiêm ngưỡng các sản phẩm “ Tạo hình tranh từ đất nặn” do cô giáo Thanh Huyền hướng dẫn nhé!
Các sản phẩm tranh đất nặn bài: bạn ở lớp của em của các bạn lớp 5C và 5A
Những bức tranh sặc sỡ, đôi tay khéo léo và các sản phẩm độc đáo là những sản phẩm từ đất nặn của các bạn lớp 5. Các tác phẩm đã thể hiện khả năng tư duy sáng tạo làm các sản phẩm tranh độc đáo của các em học sinh.
NV: Nguyễn Thị Thanh Huyền