PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚC THÀNH
Video hướng dẫn Đăng nhập

                 CHÚNG EM VỚI TIẾT ĐỌC TẠI THƯ VIỆN

 Thư viện trường học là bộ phận không thể thiếu trong việc hình thành môi trường văn hóa học đường. Thư viện trường học sẽ khơi nguồn và thỏa mãn những nhu cầu về thông tin, tri thức của thầy cô giáo và học sinh. Hơn thế nữa, thư viện trường học còn là trung tâm thông tin văn hóa cộng đồng.

Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.

Trong tiết đọc thư viện, giáo viên tổ chức nhiều hoạt động giúp các em hứng thú học tập, trong đó, học sinh có thể viết bài cảm nhận và chia sẻ cùng bạn bè về sự hiểu biết của mình sau khi đọc sách hay vẽ các nhân vật trong câu chuyện và trưng bày tại góc trưng bày của phòng học để các bạn cùng xem.

Lớp 2C đã có tiết học tại thư viện với nhiều nội dung phong phú và sáng tạo. Tại đây các em được tìm hiểu thêm nhiều cuốn sách và nắm được nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích. Qua tiết học, học sinh rất hào hứng và tự tin trong học tập, giúp các em hiểu sâu, nhớ lâu kiến thức.

Trước khi đọc: Học sinh biết lựa chọn bạn để tạo thành cặp đôi và cùng đọc không những thế các em đã lựa chọn được cuốn sách và chỗ ngồi phù hợp với nhóm của mình mà không cần sự trợ giúp của cô giáo cũng hay các thành viên trong lớp. Thông qua hoạt động trước khi đọc tôi thấy các em có ý thức tự giác, tự hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.

Trong khi đọc: Các em học sinh lớp 2C rất chú ý tới vấn đề lật sách sao cho đúng. Giáo viên lắng nghe và phát hiện những lỗi học sinh mắc phải đồng thời giúp các em học sinh sửa lại cho đúng. Trong hoạt động này các cặp đôi còn đưa ra các câu hỏi chia sẻ trong nhóm rất hay và thú vị. Trong tiết học này các em HS hào hứng nghiêm túc đọc theo cặp, hăng hái trả lời câu hỏi của giáo viên.

Sau khi đọc: Sau hoạt động đọc, các em được trao đổi cho nhau nghe về câu chuyện của nhóm mình. Chia sẻ với các bạn và cô giáo về nội dung, các nhân vật trong câu chuyện, nói lên suy nghĩ,cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện mình đọc. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết đọc thư viện của các bạn học sinh lớp 2C:


Người thực hiện

Nguyễn Thị Thu


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thực hiện công văn 2121 SGDĐT-VP ngày 02/10/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo(GD & ĐT) về lịch tổ chức các cuộc thi, hội thi năm học 2024-2025; Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 202 ... Cập nhật lúc : 21 giờ 56 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
- Ngay từ đầu năm GVCN cần khảo sát đối tượng học sinh để đưa ra những phương pháp giáo dục phù hợp - Việc khảo sát đối tượng có thể thông qua hồ sơ học bạ, qua giáo viên chủ nhiệm cũ, qu ... Cập nhật lúc : 15 giờ 37 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Tai nạn thương tích (TNTT) là những thương tổn thực thể trên cơ thể người do tác động của những năng lượng ( bao gồm: cơ học, nhiệt, điện, hóa học, phóng xạ…) với mức độ, tốc độ khác nhau, q ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện công văn 2121/ SGDĐT – VP ngày 02/10/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD &ĐT) về lịch tổ chức các cuộc thi, hội thi năm học 2024-2025; Công văn số 385/ PGDĐT – GDTH ngày 29/8/2024 ... Cập nhật lúc : 23 giờ 46 phút - Ngày 3 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Trong tuần học 12 bài Năng lượng điện môn Khoa học, lớp 5C dưới sự hướng dẫn, định hướng của giáo viên cùng với sự sáng tạo của HS đã thành công tiết dạy Bài học STEM : Đèn pin bỏ túi. Với y ... Cập nhật lúc : 15 giờ 28 phút - Ngày 2 tháng 12 năm 2024
Xem chi tiết
Môn Tin học là môn học mới trong chương trình Tiểu học. Mục tiêu của môn học này là nhằm hình thành và phát triển ở học sinh những kiến thức kỹ năng cơ bản về máy tính, là tiền đề để các em ... Cập nhật lúc : 14 giờ 51 phút - Ngày 27 tháng 11 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện Hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Thành nhằm đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao trong học sinh, tạo môi trường giao lưu, rèn luyện sức khỏe, thể chất, động viê ... Cập nhật lúc : 14 giờ 21 phút - Ngày 27 tháng 11 năm 2024
Xem chi tiết
Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi ngườ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 17 phút - Ngày 27 tháng 11 năm 2024
Xem chi tiết
Thực hiện công văn 2121/ SGDĐT – VP ngày 02/10/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD &ĐT) về lịch tổ chức các cuộc thi, hội thi năm học 2024-2025; Công văn số 385/ PGDĐT – GDTH ngày 29/8/2024 ... Cập nhật lúc : 22 giờ 11 phút - Ngày 26 tháng 11 năm 2024
Xem chi tiết
Đất nặn là một trò chơi giáo dục và giải trí dành cho trẻ em. Trong hoạt động này, học sinh sử dụng đất nặn để tạo ra các hình dạng khác nhau như đồ chơi, hoa quả, ngôi nhà, con vật, cây cối ... Cập nhật lúc : 10 giờ 18 phút - Ngày 26 tháng 11 năm 2024
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Thông tư 59 -trường Chuẩn quốc gia
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá HS tiểu học
Đề KTĐK cuối kì I môn Toán lớp 1 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Toán lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Khoa học lớp 5 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Lịch sử và Địa lí lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Khoa học lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Tin học lớp 5 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Tin học lớp 4 năm học 2011 - 2012
Đề KTĐK cuối kì I môn Tin học lớp 3 năm học 2011 - 2012
Thông tư 41: ban hành điều lệ trường tiểu học
Số: 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT Hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học. THCS...
Thông tư quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học
12345
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
CÔNG KHAI ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIÁO VIÊN CỦA TRƯỜNG NĂM HỌC 2023- 2024
CÔNG KHAI THÔNG TIN CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA TRƯỜNG NĂM HỌC 2023- 2024
THÔNG TIN VỀ CHẤT LƯỢNG THỰC TẾ NĂM HỌC 2022- 2023
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC NĂM HỌC 2023- 2024
THÔNG BÁO CÔNG KHAI KẾ HOẠCH Tiếp nhận, quản lí và sử dụng nguồn tài trợ ( máy tính, điều hòa) Năm học 2022-2023
Thông báo điều chỉnh thời gian
Kế hoạch thi tuyển viên chức năm 2021
THÔNG BÁO Cam kết chất lượng giáo dục của trường tiểu học, năm học 2021 - 2022
TTHÔNG BÁO Công khai thông tin chất lượng giáo dục tiểu học thực tế, năm học 2020 -2021
THÔNG BÁO Công khai thông tin cơ sở vật chất của trường tiểu học, năm học 2021-2022
TTHÔNG BÁO Công khai kết quả nhận tài trợ và tình hình mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạtđộng dạy học từ nguồn kinh phí tài trợ Năm học 2020 – 2021
THÔNG BÁO Công khai thông tin về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên Năm học 2021 - 2022
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
Chương trình giảm tải học kì 2 của BGD các môn
Kế hoạch dạy học trên mạng Internet các lớp
123456