CHÚNG EM VỚI TIẾT ĐỌC TẠI THƯ VIỆN
Thư viện trường học là bộ phận không thể thiếu trong việc hình thành môi trường văn hóa học đường. Thư viện trường học sẽ khơi nguồn và thỏa mãn những nhu cầu về thông tin, tri thức của thầy cô giáo và học sinh. Hơn thế nữa, thư viện trường học còn là trung tâm thông tin văn hóa cộng đồng.
Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
Trong tiết đọc thư viện, giáo viên tổ chức nhiều hoạt động giúp các em hứng thú học tập, trong đó, học sinh có thể viết bài cảm nhận và chia sẻ cùng bạn bè về sự hiểu biết của mình sau khi đọc sách hay vẽ các nhân vật trong câu chuyện và trưng bày tại góc trưng bày của phòng học để các bạn cùng xem.
Lớp 2C đã có tiết học tại thư viện với nhiều nội dung phong phú và sáng tạo. Tại đây các em được tìm hiểu thêm nhiều cuốn sách và nắm được nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích. Qua tiết học, học sinh rất hào hứng và tự tin trong học tập, giúp các em hiểu sâu, nhớ lâu kiến thức.
Trước khi đọc: Học sinh biết lựa chọn bạn để tạo thành cặp đôi và cùng đọc không những thế các em đã lựa chọn được cuốn sách và chỗ ngồi phù hợp với nhóm của mình mà không cần sự trợ giúp của cô giáo cũng hay các thành viên trong lớp. Thông qua hoạt động trước khi đọc tôi thấy các em có ý thức tự giác, tự hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.
Trong khi đọc: Các em học sinh lớp 2C rất chú ý tới vấn đề lật sách sao cho đúng. Giáo viên lắng nghe và phát hiện những lỗi học sinh mắc phải đồng thời giúp các em học sinh sửa lại cho đúng. Trong hoạt động này các cặp đôi còn đưa ra các câu hỏi chia sẻ trong nhóm rất hay và thú vị. Trong tiết học này các em HS hào hứng nghiêm túc đọc theo cặp, hăng hái trả lời câu hỏi của giáo viên.
Sau khi đọc: Sau hoạt động đọc, các em được trao đổi cho nhau nghe về câu chuyện của nhóm mình. Chia sẻ với các bạn và cô giáo về nội dung, các nhân vật trong câu chuyện, nói lên suy nghĩ,cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện mình đọc.
Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết đọc thư viện của các bạn học sinh lớp 2C:
Người thực hiện
Nguyễn Thị Thu